Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TỔ CHỨC RA QUÂN BẮT CHÓ THẢ RÔNG TRÊN ĐỊA BÀN THỊ TRẤN NGUYÊN BÌNH
Lượt xem: 242

TỔ CHỨC RA QUÂN BẮT CHÓ THẢ RÔNG TRÊN BÀN THỊ TRẤN NGUYÊN BÌNH

          Thời gian qua, trên địa bàn thị trấn Nguyên Bình thường xuyên diễn ra tình trạng chó thả rông, chó không đeo rọ mõm khi đi ra ngoài đường, để chó phóng uế bừa bãi nơi công cộng, làm mất trật tự mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông; một số xóm, tổ dân phố còn xảy ra tình trạng chó thả rông phá hoại cây trồng, ảnh hưởng tới năng suất, sản lượng các loại cây trồng và thực tế đã có không ít vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra từ việc thả rông chó ngoài đường, nơi công cộng.

          Sáng ngày 01 tháng 04 năm 2024 Ủy ban nhân dân thị trấn Nguyên Bình tổ chức ra quân tuần tra bắt và xử lý chó thả rông không đúng quy định trên các tuyến đường thuộc địa bàn thị trấn.

anh tin bai

                                                                                          (Đội ra quân bắt cho thả rông)

  Trong buổi tuần tra đội đã nhắc nhở nhiều gia đình không để chó chạy rông ra ngoài đường khi ra ngoài đường phải có người chăn dắt rọ mõm và tiêm phòng vắc xin đúng theo quy định

anh tin bai

          Quá trình tuần tra thực hiện nhiệm vụ đội đã bắt được 01 con chó thả rông ở ngoài đường không đeo rọ mõm tại khu vực Khí tượng (Nà Bon) xóm Bản Luộc. Sau 48 giờ không có chủ của vật nuôi đến nhận thì UBND thị trấn sẽ thực hiện tiêu hủy theo quy định.

anh tin bai
anh tin bai

                                                                                                     (Một số hình ảnh của đội bắt chó thả rông)

Để từng bước xây dựng thị trấn Nguyên Bình xanh, sạch, đẹp, văn minh và hiện đại đề nghị các tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt các quy định sau:

               1. Nghiêm cấm không được thả rông chó ra đường, thả động vật nuôi nơi công cộng, khu dân cư, trụ sở các cơ quan đóng trên địa bàn.

2. Chủ sở hữu động vật nuôi hiện đang thả rông tại các xóm, tổ dân phố phải tự thực hiện nuôi nhốt, chăn thả theo quy định của pháp luật.

3. Phải xích hoặc nhốt giữ chó trong khuôn viên của gia đình, đảm bảo vệ sinh môi trường, không ảnh hưởng xấu tới người xung quanh. Khi đưa chó ra nơi công cộng phải đảm bảo an toàn bằng cách đeo rọ mõm cho chó hoặc xích giữ chó và có người dắt.

4. Nuôi chó tập trung phải đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y, không gây ồn ào ảnh hưởng xấu tới người xung quanh.

5. Chấp hành tiêm phòng Vắc xin phòng bệnh dại cho chó, mèo theo quy định.

6. Chịu mọi chi phí trong trường hợp chó thả rông bị bắt giữ, kể cả chi phí cho việc nuôi dưỡng và tiêu hủy chó. Trường hợp chó gây tai nạn, cắn người, chủ vật nuôi phải bồi thường vật chất cho người bị hại theo quy định của pháp luật.

* Tại khoản 2, Điều 7, Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 3, Điều 2 Nghị định số 04/2020/NĐ-CP ngày 03/03/2020 của Chính phủ:

2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

- Không tiêm phòng vắc xin phòng bệnh dại cho động vật bắt buộc phải tiêm phòng;

- Không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng.”

          Việc chấp hành các quy định về chăn nuôi chó là một trong những tiêu chí để xét các danh hiệu thi đua cuối năm của các xóm, tổ dân phố và các hộ gia đình trên địa bàn. Ủy ban nhân dân thị trấn Nguyên Bình đề nghị các xóm, tổ dân phố và các hộ chăn nuôi chó nêu cao tinh thần trách nhiệm và nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật./.

                                                                                                                                                     Đặng Thị Lịch VH- XH