Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
CÔNG AN THỊ TRẤN NGUYÊN BÌNH PHÁT ĐÔNG PHONG TRÀO NHÀ TÔI CÓ BÌNH CHỮA CHÁY
Lượt xem: 239

            Chiều ngày 04/10/2023 UBND thị trấn Nguyên Bình và Công an thị trấn Nguyên Bình phát động phong trào "Nhà tôi có bình chữa cháy".Thị trấn Nguyên Bình là đơn vị đầu tiên trong huyện triển khai phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” nhằm thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới.

anh tin bai

         Thời gian qua, công tác phòng cháy, chữa cháy là một trong những vấn đề được Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn thị trấn hết sức quan tâm. Để triển khai hiệu quả quan điểm, chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong công tác PCCC, Ủy ban nhân dân thị trấn Nguyên Bình đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, siết chặt các điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy, hạn chế tối đa nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ. Xây dựng và nhân rộng mô “Tổ liên gia an toàn về PCCC”. Quan tâm công tác tuyên truyền, hướng dẫn và thực hành kỹ năng chữa cháy...

         Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đạt được, tình hình cháy, nổ trên địa bàn thị trấn vẫn đang tiềm ẩn phức tạp, công tác PCCC còn một số hạn chế, đòi hỏi toàn thể nhân dân và đi đầu là cán bộ, đảng viên trên địa bàn phường phải tiếp tục đổi mới tư duy, nhận thức và hành động trong công tác PCCC, phải xác định lấy người dân làm trung tâm, là nguồn lực trong công tác này.

         Lấy phòng ngừa là chính, làm tốt công tác phòng cháy để giảm công tác chữa cháy. Thời điểm vàng để chữa cháy chỉ có 05 phút, do đó việc quán triệt và xây dựng các mô hình PCCC để triển khai theo phương châm 04 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ, chỉ huy tại chỗ) sẽ quyết định thành công trong công tác PCCC, mỗi hộ dân, cơ sở phải có ít nhất 01 người được tập huấn kỹ năng chữa cháy, CNCH và trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi Lễ phát động

              Tại buổi lễ, lãnh đạo Đảng uỷ, UBND thị trấn đã phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn.

anh tin bai

                                      Đồng chí Diêu Văn An Bi thư ĐU,Chủ tịch UBND thị trấn phát biểu tại buổi lễ 

              Tại buổi lễ 100% cán bộ, công chức, viên chức thị trấn Nguyên Bình đã gương mẫu đi đầu tự trang bị bình chữa cháy cho gia đình

anh tin bai

                             Cán bộ, công chức, viên chức thị trấn tự trang bị bình chữa cháy cho gia đình

         Trong thời gian tới, UBND thị trấn và Công an thị trấn tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp ủy đảng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền; sự tham gia tích cực của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Gắn kết mô hình với xây dựng với các nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua của địa phương. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tập trung tuyên truyền vận động để người dân tham gia mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC”. Đến ngày 31/12/2023 đạt 100% hộ dân trên địa bàn tự trang bị bình chữa cháy. Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy cứu nạn cứu hộ, kiến thức, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn với các nội dung, phương pháp đa dạng phù hợp với từng tổ dân phố, với phương châm dễ hiểu, dễ làm, dễ thực hiện./.

                                                                                                                                                               VH- XH thị trấn